Cách hút ẩm xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì chắc hẳn bạn chỉ muốn trở về phòng ngủ của mình để nghỉ ngơi. Tuy nhiên mùi ẩm mốc sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Cách hút ẩm xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ sẽ giúp các bạn khắc phục tình trạng này, giúp bạn có không gian thoải mái và chất lượng để nghỉ ngơi.

Mùi hôi ẩm mốc trong phòng ngủ do đâu?

Bên cạnh việc tìm hiểu cách hút ẩm xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ thì các bạn cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Để từ đó có cách khắc phục cho phù hợp. Giảm thiểu tình trạng mùi hôi ẩm mốc khó chịu trong không gian của mình.
hút ẩm phòng ngủ, Cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ, chống ẩm phòng ngủ
Mùi hôi trong phòng ngủ gây cảm giác khó chịu.
  • Thói quen sinh hoạt và không vệ sinh phòng sạch sẽ: Bạn không thường xuyên dọn phòng ngủ cũng như lau dọn phòng thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Vi khuẩn có thể từ quần áo bẩn, rác thải sinh hoạt, khói thuốc lá… Những nguồn vi khuẩn này phát triển sinh sôi lây lan gây nên mùi hôi và tình trạng ẩm mốc trong phòng ngủ.
  • Mùi hôi từ các phòng khác: Nếu phòng ngủ của bạn nằm gần các khu vực phòng bếp hay nhà vệ sinh thì những mùi hôi từ những phòng này sẽ bay qua và lưu lại trong phòng ngủ. Một phần nữa do phòng ngủ được thiết kế khép kín nên mùi hôi và ẩm mốc cũng sẽ khó thoát ra bên ngoài.
  • Động vật và các thú nuôi trong nhà: Những thú cưng không được thường xuyên tắm rửa hay không đi vệ sinh đúng chỗ cũng là một trong những yếu tố khiến mùi hôi và vi khuẩn xuất hiện trong phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, các loại côn trùng như gián, chuột cũng theo đó là xuất hiện những sinh vật này thường ở những nơi như ống cống, bãi rác… tới phòng ngủ sẽ mang theo những vi khuẩn và mùi hôi khó chịu.
  • Nhà có trẻ nhỏ: Việc nhà có trẻ nhỏ nhất là các bé có thói quen tè dầm thì cũng là một trong những yếu tố khiến căn phòng có mùi hôi khó chịu. Những em bé khi chưa tự chủ được việc đi vệ sinh thì phòng ngủ có trẻ nhỏ có mùi hôi cũng là điều khá dễ hiểu. Đặc biệt, nếu không vệ sinh kịp thời lâu ngày những mùi hôi này càng ám trong phòng khiến phòng ngủ có mùi ẩm mốc.

Cách hút ẩm xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ

Để hạn chế tình trạng ẩm mốc cho phòng ngủ thì các bạn cần có những biến pháp xử lý kịp thời. Dưới đây là những cách hút ẩm và xử lý ẩm mốc đơn giản mà bạn có thể áp dụng.
1. Cách hút ẩm xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng giấm
Giấm là một trong những nguyên liệu khá dễ kiếm trong nhiều gia đình. Nó không chỉ là loại gia vị để món ăn ngon hơn. Thì các bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để khử mùi ẩm mốc. Bạn dùng giấm pha cùng với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt dùng xịt trong phòng hoặc có thể lấy khăn thấm một ít giấm rồi để góc phòng hơi nước sẽ lan ra khắp phòng và giúp khử mùi hôi trong phòng ngủ nhanh chóng.
hút ẩm phòng ngủ, Cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ, chống ẩm phòng ngủ
Cách xử lý mùi hôi trong phòng ngủ bằng giấm.
2. Cách hút ẩm xử lý ẩm mốc phòng ngủ bằng muối hột
Thêm một loại gia vị khá gần gũi trong căn bếp nữa mà các bạn có thể dùng để loại bỏ những mùi hôi cho phòng ngủ của mình. Muối có tính hút ẩm và sát khuẩn cao nên cũng là một trong những cách giúp hút ẩm và xử lý ẩm mốc trong phòng ngủ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho muối hột và một cái chén nhỏ hoặc túi vải rồi đặt trong góc phòng. Muối sẽ tự động làm công việc hút ẩm mốc và diệt vi khuẩn giúp cho phòng ngủ không còn mùi hôi và thông thoáng hơn.
3. Cách hút ẩm xử lý ẩm mốc trong phòng ngủ bằng Baking Soda
Baking Soda là một trong những nguyên liệu được biết đến nhiều với tác dụng làm bánh cũng như vệ sinh nhiều vật dụng trong gia đình. Ngoài ra, phải kể đến khả năng khử mùi và hút ẩm khá hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người khi sử dụng. Cách hút ẩm cho phòng ngủ bằng Baking soda bạn chỉ cần dùng một cái chai có nắp và chọc một cái lỗ nhỏ trên nắp chai cho Baking soda vào để ở góc phòng. Tự động bột sẽ hút ẩm mốc và mùi hôi trong phòng.
hút ẩm phòng ngủ, Cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng ngủ, chống ẩm phòng ngủ
Chống ẩm cho phòng ngủ bằng Baking Soda

>>> Bạn có thể tham khảo lựa chọn các sản phẩm hút ẩm dạng bột khác tại: Gói hút ẩm dạng bột hiệu quả đặc biệt

4. Cách hút ẩm xử lý ẩm mốc trong phòng ngủ bằng hành tây
Thường thì chúng ta vẫn thấy hành có mùi hôi và cay gây cho chúng ta cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, hành tây không có mùi nồng như các loại hành ta. Hành tây còn có khả năng hút ẩm và khử mùi rất tốt. Cách hút ẩm xử lý ẩm mốc trong phòng ngủ bằng hành tây bạn chỉ cần cắt đôi củ hành và đặt trong phòng để qua đêm sáng hôm sau bạn sẽ thấy căn phòng của mình không còn mùi hôi khó chịu nữa.
5. Cách hút ẩm xử lý ẩm mốc trong phòng bằng cách vệ sinh phòng thường xuyên
Để có thể giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc và mùi hôi cho phòng ngủ bạn nên thường xuyên vệ sinh phòng ngủ. Vệ sinh chăn mền, vệ sinh các vật dụng trong phòng như gầm giường, bàn trang điểm, giặt thay rèm cửa phòng ngủ định kỳ…. Việc vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ cũng giúp phòng thông thoáng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn nấm mốc.
Ngoài việc áp dụng cách xử lý mùi ẩm mốc cho phòng ngủ bằng những cách trên đây thì các bạn có thể sử dụng các máy hút ẩm không khí trong phòng hay sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa. Để giúp thông thoáng phòng ngủ, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn nấm mốc.
Qua những chia sẻ trên về cách  hút ẩm xử lý ẩm mốc trong phòng ngủ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích. Giúp các bạn khắc phục được mùi hôi trong phòng tạo không gian thoải mái nhất để nghỉ ngơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *